Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Những thức uống tốt cho tiêu hóa

Bên cạnh các loại thức ăn tốt cho hệ tiêu hóa, một số loại nước uống còn giúp thúc đẩy, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa tốt hơn. Sau đây là những thức uống thông dụng hiện nay.

Trà bạc hà

Đây là thức uống tuyệt vời cho những ai bị các bệnh về đường ruột. Lá bạc hà có tác dụng chữa được nhiều bệnh, tốt cho sức khỏe, giúp giảm các cơn đau bụng. Bên cạnh đó, trà bạc hà còn giúp đẩy được lượng khí hơi trong dạ dày ra ngoài, thúc đẩy dòng chảy của mật, giúp cho hệ tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

Nước ép thơm

Trong trái thơm tươi có tính kháng khuẩn, kháng vi rút cảm cúm, bôi trơn nhu động ruột, thanh lọc cholesterol. Vì vậy, dùng thơm như một nước ép trái cây để uống giúp bài tiết các độc tố, chất thải thực phẩm ra khỏi đại tràng, chống viêm ruột. Ngoài ra, lượng enzym bromelain trong thơm có lợi cho quá trình tiêu hóa và đảm bảo trung hòa được lượng axit. Bromelain phá vỡ liên kết protein và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đồng thời điều tiết tuyến tụy để hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa.

Những thức uống tốt cho tiêu hóa-https://songvuikhoemoingay24h


Trà gừng và chanh

Gừng là loại nguyên liệu chữa bệnh vô cùng tuyệt vời khi chữa trị hiệu quả các vấn đề về đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày,… Do đó, dùng trà gừng với vài giọt nước cốt chanh để uống có tác dụng chữa đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, cũng như một số vấn đề khác về tiêu hóa. Ngoài ra, có thể pha hai muỗng nước cốt chanh và gừng với một ít mật ong trong cốc nước ấm, dùng uống sau mỗi bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Hỗn hợp chanh, giấm táo, gừng

Với hỗn hợp này, điều chế bằng cách dùng 15ml nước cốt chanh, 15ml giấm táo, một nhúm gừng nhỏ và trộn các thành phần này trong một cốc nước và uống vào buổi sáng, và nó sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa tuyệt vời để thúc đẩy chức năng của hệ tiêu hóa suốt cả ngày.

Hỗn hợp nước cốt chanh, ớt cayen, rượu giấm táo

Lấy 15 ml nước cốt chanh, một nhúm ớt cayen, 15 ml rượu giấm táo và cho chúng vào một tách chứa 60 ml nước và uống vào buổi sáng. Cả hai loại giấm táo và chanh sẽ giúp cân bằng độ PH. Sự kết hợp của ớt cayen sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và tiếp sinh lực cho cơ thể.

Những thức uống tốt cho tiêu hóa-https://songvuikhoemoingay24h


Hỗn hợp việt quất, rau chân vịt, gừng

Lấy 1/4 cốc nước ép việt quất, 2 tách rau chân vịt, 1 lát mỏng gừng, 1/2 chén nước. Trộn tất cả các thành phần với nhau và uống vào buổi sáng. Hỗn hợp này có chứa một lượng lớn protein, vitamin B, vitamin C và kali sẽ giúp giữ kiềm trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật.

Nước cà rốt và bạc hà

Với hỗn hợp thức uống này có thể giúp ngừa cảm cúm, làm nhẹ dạ dày. Cà rốt rửa sạch để nguyên vỏ, cắt khoanh, đun chín với 4 tách nước và một muỗng nhỏ lá bạc hà khô hoặc tươi. Nghiền cà rốt qua rây và uống khi còn nóng. Có thể thêm một lát gừng tươi để tăng tác dụng hoặc một chút nước chanh cho dễ uống.

Sữa chua

Với lượng vi sinh, lợi khuẩn sống có trong sữa chua là giải pháp tốt cho hệ tiêu hóa vì giúp chữa các triệu chứng khó chịu về hệ tiêu hóa, cũng như kích thích hệ miễn dịch.
Trên đây là những thức uống tốt cho tiêu hóa mà mọi người nên sử dụng hằng ngày để kích thích cho dạ dày, đường ruột hoạt động tốt hơn, nên sử dụng thường xuyên khoảng 1 lần mỗi ngày tùy theo thời điểm thích hợp để từ đó không còn phải lo lắng về các triệu chứng, vấn đề về đường tiêu hóa có thể xảy ra nữa.

Có thể bạn quan tâm

Những thức uống tốt cho tiêu hóa
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn