Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Ngứa âm đạo là căn bệnh gì?

Ngứa âm đạo là hiện tượng hay thấy ở nữ giới, hầu như ai cũng gặp bắt buộc 1 lần trong đời. Hiện tượng này không chỉ gây nên cảm giác rất khó chịu, mất tự nhiên cho chị em mà còn có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý hiểm nguy mà chị em bắt buộc hết sức lưu ý.

Ngứa âm đạo là căn bệnh gì?

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, trường hợp ngứa âm đạo là tình trạng bất cứ người phụ nữ nào cũng gặp bắt buộc trong đời. tuy nhiên, nếu hiện tượng ngứa âm đạo kéo dài kèm theo một số triệu chứng không bình thường khác thì chị em phải hết sức lưu ý, vì đây có thể là triệu chứng cảnh báo một số căn bệnh lý hiểm nguy sau đây:

Ngứa âm đạo là dấu hiệu của căn bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo. tùy thuộc vào nguyên do mà bệnh viêm âm đạo được phân mẫu như sau:

Viêm âm đạo do nấm

Đây là căn bệnh mà nữ giới thường mắc cần. lúc bị viêm âm đạo do nấm, chị em thường có biểu hiện là xuất hiện khí hư màu vàng, trắng, có mùi hôi khó chịu và kèm theo đấy là ngứa âm đạo nghiêm trọng.

Ngứa âm đạo là căn bệnh gì?-https://songvuikhoemoingay24h
Ngứa âm đạo

Viêm âm đạo Candida

Nữ giới khi mắc viêm âm đạo do ký sinh trùng sẽ có biểu hiện là âm đạo mắc ngứa rát, khí hư ra rất nhiều có màu vàng hoặc nâu, đặc sánh cũng như kèm theo các dấu hiệu khác như tiểu buốt, tiểu rắt…

Viêm âm đạo do trùng roi

Trùng roi trichomonas vaginalis cũng có khả năng gây nên viêm âm đạo cũng như gây tình trạng ngứa âm đạo ở nữ giới. bên ngoài ra, còn xuất hiện các biểu hiện khác như khí hư ra rất nhiều, màu vàng hoặc xanh, có bọt, mùi hôi rất khó chịu, đau rát lúc quan hệ tình dục…



Biến chứng của viêm âm đạo:

Ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống tình dục.

Tác hại viêm tử cung, viêm vòi trứng, dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ gây sảy thai, đẻ non.
có khả năng gây nên viêm nhiễm ngược mẫu gây ra bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tại vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung...

Lưu ý: Viêm âm đạo là bệnh dễ bị, dễ chữa nhưng cũng khá dễ tái phát nếu như không được điều trị bệnh đúng cách. Từ đó, gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chức năng sinh sản của nữ giới. Chính vì thế, các chị em nên chủ động đi kiểm tra ngay khi có triệu chứng ngứa âm đạo để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.

Ngứa âm đạo là căn bệnh gì?-https://songvuikhoemoingay24h
Ngứa âm đạo


Ngứa âm đạo là dấu hiệu của căn bệnh lây truyền qua đường tình dục

Ngoài một số bệnh phụ khoa, âm đạo mắc ngứa còn có khả năng là biểu hiện của các căn bệnh xã hội phổ biến lan truyền thông qua đường tình dục bừa bãi, chủ yếu như:

Mụn rộp sinh dục

Bệnh do vi rút Herpes Simplex (HSV) gây ra. Nữ giới có khả năng nhận biết bệnh qua những biểu hiện điển hình như: xuất hiện một số nốt mụn nước, mụn mủ, mọc đơn lẻ hay thành từng chùm tại vùng kín.

Sau một thời gian các nốt mụn này vỡ ra gây nên viêm nhiễm cũng như lở loét ở âm đạo, khiến âm đạo mắc ngứa kèm theo dấu hiệu tiểu rát, khí hư ra rất nhiều, đau ở vùng xương chậu…

Sùi mào gà

Sùi mào gà do vi rút HPV gây, dấu hiệu bằng việc xuất hiện các u nhú, các nốt sùi ở vùng kín như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, tử cung, hậu môn… của nữ giới.

Sau một thời gian, các nốt sùi này to lên, liên kết thành từng mảng lớn giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xướt, chảy máu, chảy mủ làm cho âm đạo mắc ngứa nghiêm trọng.

Đây đều là một số bệnh xã hội hiểm nguy, có tốc độ lây lan vô cùng nhanh. Không các thế, căn bệnh còn có thể tác hại dẫn đến là viêm nhiễm phụ khoa, ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng,…dẫn đến nguy cơ vô sinh, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không thể nào phát hiện ra và chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, việc vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách, căng thẳng, stress, mặc quần lót ẩm ướt hoặc vô cùng chật, dị ứng với chất tẩy rửa, bao cao su... cũng có thể là nguyên do gây ra ngứa âm đạo ở nữ giới.


Ngứa âm đạo là căn bệnh gì?-https://songvuikhoemoingay24h
Ngứa âm đạo


Lời khuyên từ bác sĩ: khi bị ngứa âm đạo, nữ giới không bắt buộc gãi, vì càng gãi sẽ càng ngứa cũng như trường hợp lở loét sẽ càng xấu đi, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, mặc quần lót thoáng mát và quan trọng là chủ động đi khám càng sớm càng tốt để được xét nghiệm phát hiện lý do và trị bệnh đúng cách, tránh các tác hại hiểm nguy có thể xảy ra.

Cách điều trị ngứa âm đạo

Muốn điều trị ngứa âm đạo hiệu quả thì trước tiên nữ giới nên được kiểm tra, xét nghiệm y tế cẩn thận để xác định lý do do đâu, mức độ căn bệnh như thế nào… căn cứ vào kết quả đấy, những bác sĩ sẽ lựa chọn biện pháp điều trị bệnh thích hợp.

Trị bệnh ngứa âm đạo do viêm âm đạo:

Kỹ thuật thông thường: điều trị bệnh bằng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống.

Phương pháp hiện đại: phương pháp Oxygen (O3) cải tiến mới với nhiều ưu điểm nổi bật như: diệt sạch mầm căn bệnh, an toàn, không đau, cân bằng môi trường âm đạo, giảm thiểu khả năng tái phát….
điều trị bệnh ngứa âm đạo do bệnh lây qua đường tình dục.

Mụn rộp sinh dục:

Phương pháp truyền thống: trị bệnh bằng thuốc, Nitơ lỏng áp lạnh, đốt điện, đốt lạnh, dùng tia laser, tiểu phẫu mỗ bỏ mụn rộp,…

Kỹ thuật hiện đại: Áp dụng liệu trình miễn dịch gene sinh học INT bằng cách dùng máy phân tích sinh hóa virus tiên tiến để xác định ổ bệnh, tiêm thuốc ức chế gene sinh học nhập khẩu Châu Âu và nâng cao cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy nên, sẽ giúp vết thương mau lành, ít đau, tránh tái phát thành công.

Sùi mào gà:

Phương pháp truyền thống: sử dụng thuốc, đốt sùi mào gà bằng tia laser, đốt điện cao tần, Nitơ lỏng áp lạnh,…

Phương pháp hiện đại: kỹ thuật ALA – PDT cải tiến mới hoạt động phụ thuộc trên nguyên lý quang học cao tần nhằm khống chế vi rút HPV một cách hiệu quả, triệt tiêu hết nốt sùi, u nhú ngay cả ở một số vị trí phức tạp mà không dẫn đến đau, giảm thiểu khả năng tái phát.

Có thể bạn quan tâm

Ngứa âm đạo là căn bệnh gì?
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn