Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

10 hành động khiến bạn 'kém duyên' nơi công sở

Bạn có biết rằng hằng ngày, bạn đi làm, đến văn phòng và gặp gỡ các đồng nghiệp của mình. Dù trước khi ra đường, bạn đã chuẩn bị rất kỹ cho khâu trang điểm, trang phục chỉnh tề và bắt mắt, nước hoa thơm lừng nhưng chỉ cần mắc phải 1 trong 10 điều dưới đây thì bạn sẽ kém duyên trong mắt của các đồng nghiệp và cấp trên của mình. Mà bạn chẳng hề nhận ra điều đó. Hãy cùng tham khảo 10 điều ấy dưới đây nhé.

>>> Cách mọc tóc nhanh:  https://qik.com.vn/kien-thuc-de-co-toc-chac-khoe/nhung-cach-moc-toc-nhanh-vo-cung-hieu-qua-c10a298.html

Hành động thứ nhất : trong lúc làm việc bạn lại dành thời gian chăm chú nhìn vào màn hình của người khác với sự tò mò thái quá, bạn có biết bạn đang đi sâu vào quyền riêng tư của người khác và bạn thật bất lịch sự nếu cứ tiếp tục tình trạng này.



Hành động thứ hai: Trong lúc hai đồng nghiệp của bạn đang trò chuyện riêng tư, bạn cố gắng nhìn chằm chằm vào họ và tò mò chuyện mò họ đang trao đổi với nhau, không nên bạn nhé.


Hành động thứ ba: Tự ý dịch chuyển đồ đạc, dụng cụ trên bàn làm việc của người khác mà không được quyền đồng ý, nếu là bạn thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi người khác đụng vào đồ của bạn và dịch chuyển vị trí lung tung.



Hành động thứ tư: Mượn đồ của đồng nghiệp nhưng lại không trả lại hoặc vô tình bạn quên thôi nhưng điều này cũng làm cho đồng nghiệp của bạn nghĩ ngợi đấy bạn ạ, nhanh chóng trả lại khi nhớ nhé.


Hành động thứ năm: Hắt xì hơi là chuyện bình thường của mỗi chúng ta, tuy nhiên nếu bạn hắt hơi quá to, điều này cũng thật sự được liệt kê vào 1 trong những điều bất lịch sự, bạn chú ý hạn chế nhỏ tiếng thôi nhé.


Hành động thứ sáu: cách ăn mặc nơi văn phòng thì bạn đã biết quá rõ rồi, nhưng nếu ăn mặc hơi thiếu vải, khoe eo thon, hay ngực căng tròn thì có lẽ không phù hợp lắm nơi văn phòng này. Nếu bạn muốn sexy có thể sau khi tan sở, lúc đó sẽ thoải mái tự tin sải bước bạn nhé.



Hành động thứ bảy: thân thiện và hòa đồng với tất cả đồng nghiệp cũng là cách đoàn kết, gắn kết tất cả mọi người lại với nhau, nhưng hành động kém duyên của bạn và không thể chấp nhận được đó chính là  đứng quá gần hay có hành động khiếm nhã như khoác vai, bá cổ, vuốt tóc,...của đồng nghiệp khi mà không được họ đồng ý hay khó chịu nhưng bạn vẫn cố tình làm vậy.



Hành động thứ tám: cũng như việc tự ý dịch chuyển đồ của đồng nghiệp trên bàn làm việc của họ thì tùy tiện ăn đồ ăn mà chưa được sự đồng ý của người khác thì cũng là hành động không đẹp chút nào.


Hành động thứ chín: văn phòng luôn mở máy lạnh vì hơi người nhiều sẽ rất ngợp, không gian không thoải mái và thoáng như bên ngoài trời, nhưng bạn vẫn cố ý ăn đồ ăn có mùi trong phòng thì có lẽ...kết quả bạn cũng đã biết.


Hành động thứ mười: cũng là hành động cuối cùng mà 1 trong chúng ta chắc chắn sẽ mắc phải 1 lần đó là nghe điện thoại trong phòng làm việc lớn tiếng, không hề để ý đến ai và thoải mái buông chuyện. Điều này vừa ảnh hưởng công việc lại thể hiện bạn là người không lịch sự tẹo nào, không tôn trọng mọi người kể cả bản thân. Vậy nên hạn chế và bỏ luôn thói quen ấy càng tốt bạn nhé.


Có thể bạn quan tâm

10 hành động khiến bạn 'kém duyên' nơi công sở
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn