Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những bệnh phụ khoa phái đẹp thường mắc phải trong đời

Xã hội ngày một hiện đại hóa,đời sống được nâng cao và phát triển. Mọi thứ đều tốt đẹp và thoải mái, chị em phụ nữ luôn tìm kiếm cho mình cách thức làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp và mong muốn luôn được tươi trẻ. Thế nhưng, phái đẹp của chúng ta không hề hay biết rằng, để có được sự tươi trẻ, căng tràn sức sống thì ngoài làm đẹp, sức khỏe cũng là yếu tố quyết định hơn cả. Vì khi cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mới hồng hào, tươi tắn và trẻ đẹp như bạn mong muốn. 

>>> Cách mọc tóc nhanh : https://qik.com.vn/kien-thuc-de-co-toc-chac-khoe/nhung-cach-moc-toc-nhanh-vo-cung-hieu-qua-c10a298.html

Thế nhưng, phụ nữ chúng ta dù có điều kiện, thời gian đến mấy nhưng kiến thức về sức khỏe còn thiếu nhiều vậy nên đã dẫn đến những chứng bệnh phụ khoa trầm trọng, và hậu quả kéo theo đó khôn lườn. Bài viết này sẽ chỉ ra cho tất cả chị em phụ nữ thấy được những căn bệnh phụ khoa đang phổ biến và nhiều mối hiểm họa từ những căn bệnh ấy. 

Những bệnh phụ khoa thường thấy mà phụ nữ sẽ mắc phải trong đời là:

Rối loạn kinh nguyệt:

Thức khuya nhiều khiến thần kinh của bạn luôn căng thẳng, rối loạn oestrogen. Đây chính là nguyên nhân làm cho kinh nguyệt của chị em không đều. Kinh nguyệt có thể sẽ chậm, mất kinh hay lượng máu thay đổi, cả về màu sắc và mùi, hoặc những thay đổi trong ngày có kinh hay rong kinh...Rối loạn kinh nguyệt ở bất kỳ độ tuổi nào và bắt đầu từ lúc hành kinh và đến lúc mãn kinh. Ngoài ra thì một số bệnh phụ khoa khác cũng có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt như rối loạn tuyến giáp, các bệnh xã hội, u xơ nội mạc tử cung...


Những bệnh phụ khoa phái đẹp thường mắc phải trong đời


Viêm âm đạo:

Âm đạo của phụ nữ khá ẩm ướt và rất nhiều vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn có lợi, giúp kháng khuẩn một cách tự nhiên. Tuy nhiên khi khả năng kháng khuẩn ấy giảm sút thì đó là điều kiện cho vi khuẩn bất lợi phát triển mạnh hơn. Nguyên nhân còn do vệ sinh cá nhân kèm, sau khi quan hệ nhưng vệ sinh không đảm bảo sẽ dẫn đến sự phát triển và phái đẹp nhiễm kí sinh trùng như trùng roi, nấm âm đạo...
Biểu hiện thường thấy của viêm âm đạo như : có khi hư trắng hay hơi vàng, đặc sánh như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ thì đó là dấu hiệu của viêm âm đạo do tạp khuẩn , cảm giác ngứa âm hộ trước, trong và sau khi có kinh nguyệt. Còn nếu khi hư có màu trắng đục,loãng và có bọt, âm đạo viêm đỏ thì đó chính là viêm âm đạo do kí sinh trùng. Cuối cùng là viêm âm đạo do nấm có biểu hiện ngứa nhiều vùng âm hộ vào khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt, khí hư đặc sánh như bột, có ánh trắng, và âm đạo có màu đỏ tím.

Viêm lộ tuyến tử cung:

Đây là một tổn thương lành tính nhưng cũng gây cho chị em phụ nữ một số điều khó chịu như khí hư ra nhiều,ngứa ngày âm đạo, đau ở vùng âm hộ và khó di chuyển, đi lại...nghiêm trọng hơn sẽ kéo theo hệ lụy đến thiên chức làm mẹ của phái đẹp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm lộ tuyến tử cung là do viêm hoặc sang chấn như: rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần làm hủy hoại lớp mô bên trong cổ tử cung gây nên lô tuyến.
Nặng hơn thì khi dùng tay nắn môi nhỏ giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ thấy một khối to căng, rắn tròn đều. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ cho thuốc kháng sinh chống viêm âm đạo và cổ tử cung để đặt trong 1--15 ngày. Nhưng nếu tổn thương rộng thì phải đốt nhiệt hoặc đốt điện.

Viêm tử cung:

Viêm tử cung thường gặp ở những phụ nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt. Nguyên nhân có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, không vô khuẩn tốt khi bóc rau, thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn, bế sản dịch sau đẻ...
Biểu hiện khi bị viêm tử cung: 3-4 ngày sau đẻ hoặc sau sảy thai, người bệnh ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch nhanh. Sau 1-2 ngày sốt cao, đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi. Tử cung to, mềm, đau. Nếu tiến triển mạn tính thì khí hư có thể ra nhiều, có khi có lẫn máu, sau đó dẫn tới viêm và có thể lan sang các phần phụ như buồng trứng, ống dẫn trứng. Trong trường hợp này, các bác sĩ sẽ kê toa kháng sinh toàn thân liều cao. Người bệnh cần nâng cao thể trạng, sức khỏe và điều trị tích cực, đúng cách.

U xơ cổ tử cung:

Một số triệu chứng của tình trạng u xơ tử cung là thay đổi kinh nguyệt, tăng tiết dịch âm đạo, đau vòng eo, có áp lực trong bàng quang.
Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chữa khỏi được, nhưng nếu không chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.
Nếu phát hiện từ 2 dấu hiệu trở lên như kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện. Khi đó chị em nên đi khám càng sớm càng tốt, vì đó là các dấu hiệu rất rõ ràng của bệnh u xơ cổ tử cung.
Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chữa khỏi được, nhưng nếu không chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.


Những bệnh phụ khoa phái đẹp thường mắc phải trong đời



Bệnh ở tuyến vú:

Hiệp hội ung thư Đan Mạch mới đây khuyến cáo, phụ nữ thường xuyên làm việc về đêm, tiếp xúc nhiều với ánh sáng là nguyên nhân làm hủy hoại một loại hormone có chức năng ức chế khối u, đặc biệt khối u ở vú. Do đó, những chị em này có nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến vú cao hơn bình thường.
Những bệnh ở tuyến vú thường gặp là tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú và ung thư vú... Để phòng bệnh ở tuyến vú, tốt nhất chị em nên tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya.

Ngoài ra, việc tự kiểm tra vú theo định kỳ cũng có thể giúp phát hiện sớm những khác biệt ở vú. Chị em nên chọn một thời điểm nhất định trong tháng để tiến hành kiểm tra, tốt nhất nên kiểm tra sau khi hết kinh nguyệt được vài ngày vì ở thời điểm này, ngực mềm nhất, dễ sờ nắn và phát hiện bất thường nhất.

Trên đây là những căn bệnh phụ khoa thường thấy ở phái đẹp, bạn không nên bỏ qua và coi thường bởi những căn bệnh này luôn ảnh hưởng không chỉ sức khỏe mà còn cả sức khỏe sinh sản, quyết định thiên chức làm mẹ của bạn. Vậy nên, ngay từ bây giờ, để tránh được các bệnh phụ khoa nguy hiểm đang rình rập mọi lúc mọi nơi, ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, eo thon và dáng chuẩn, làn da mượt mà trắng muốt thì điều cần làm hơn cả chính là khám phụ khoa định kỳ ít nhất 3-6 tháng một lần/năm. Điều này là cần thiết, vì bạn có thể biết được sức khỏe của bạn đang gặp phải vấn đề gì, và cần điều trị sớm để tránh những kết quả ngoài mong muốn. Chúc phái đẹp của chúng ta luôn khỏe mạnh và xinh đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Những bệnh phụ khoa phái đẹp thường mắc phải trong đời
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn