Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Lợi ích từ vỏ quả bơ mà bạn không ngờ tới cực tốt cho sức khỏe

Một số nhà khoa học đã phát hiện ra rằng phần vỏ hạt quả bơ thường mắc chúng ta loại bỏ đi cùng với hạt lúc ăn. một số phần bị loại bỏ này có chứa các hợp chất dược liệu có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u ác tính và sự tích tụ chất béo bên trong động mạch của chúng ta.

Lợi ích từ vỏ hạt quả bơ bạn không ngờ tới

Nó còn có khả năng được sử dụng trong điều trị ung thư, trị bệnh tim cũng như một số căn bệnh suy nhược khác. những nhà khoa học gọi nó là vô cùng trình chuyển đổi “rác sang kho báu”, khi mà ngoài tác dụng trong y khoa, phần hạt này còn có thể dùng để khiến cho mỹ phẩm, nước hoa hay hàng tiêu sử dụng khác.

Các bác sĩ tin rằng, các phát hiện ra này có khả năng gây nên việc tạo ra một số sản phẩm từ vỏ hạt thay vì dòng bỏ nó như mọi người vẫn thường nghĩ.

Tiến sĩ Debasish Bandyopadhyay, Đại học Texas Rio Grande Valley, Mỹ nói: “Vỏ hạt quả bơ mà hầu hết mọi người coi là chất thải thực sự là đá quý của đá quý vì một số hợp chất có bên trong. Nó có khả năng được dùng để chữa trị ung thư, căn bệnh tim hay nhiều bệnh khác”.

Lợi ích từ vỏ quả bơ mà bạn không ngờ tới cực tốt cho sức khỏe-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Lợi ích từ vỏ quả bơ mà bạn không ngờ tới cực tốt cho sức khỏe
Kết quả của một số nhà khoa học cũng cho rằng, vỏ hạt quả bơ là một nguồn tiềm năng của các hóa chất được sử dụng trong nhựa và những sản phẩm công nghiệp khác.

Mỗi năm, có gần 5 triệu tấn quả bơ được tiêu thụ trên toàn thế giới, tuy nghiên phần lớn người ta dòng bỏ toàn bộ phần hạt quả bơ lúc dùng.

Có các mẫu dầu ăn được chiết xuất từ hạt quả bơ, tuy nhiên họ lại mẫu bỏ phần vỏ hạt ngoài trước lúc chế biến.

Tiến sĩ Bandyopadhyay và các sinh viên của ông đã tìm hiểu thêm về những gì một số nhà sản xuất thực sự đang bỏ đi khi họ vứt vỏ hạt.

Họ đã đưa ra khoảng 600 gram bột vỏ hạt từ 300 vỏ hạt quả bơ khô. Sau khi qua xử lý, bột đã cho ra khoảng ba muỗng cà phê dầu vỏ hạt cũng như xấp xỉ 28 gram sáp vỏ hạt.

Trong những thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy rất nhiều hợp chất thậm chí còn không phải trong dầu và sáp hạt quả bơ. Có ít nhất 116 hợp chất tốt cho sức khỏe trong dầu cũng như 16 trong sáp vỏ hạt rất nhiều hơn so với sản phẩm chỉ chế biến từ hạt quả bơ.

Theo một số bác sĩ, thành phần trong dầu vỏ hạt là heptacosane, một chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào khối u

Lợi ích từ vỏ quả bơ mà bạn không ngờ tới cực tốt cho sức khỏe-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Lợi ích từ vỏ quả bơ mà bạn không ngờ tới cực tốt cho sức khỏe

Lợi ích từ quả bơ

Giảm cân

Theo Medical Daily (Mỹ), một nghiên cứu cho rằng nửa quả bơ có chứa 304 gram chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm calo, gây nên giảm cân nếu như ăn vào bữa trưa. bên ngoài ra, quả bơ chứa axit oleic, kích thích phần chất béo của não kiểm soát cơn đói. Do đó, bạn cũng có khả năng tránh được nhu cầu ăn vặt.

Hấp thụ thành công một số chất dinh dưỡng khác

Quả bơ có chứa hàm lượng chất béo cao, giúp dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất khác như vitamin A, K, D, E. Chính vì vậy, thêm bơ vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan hiệu quả hơn.

Giảm triệu chứng viêm khớp

Bơ có chứa phytosterol, carotenoid, axit béo omega-3 giúp bớt đau nhức, chống viêm thành công. nhiều nghiên cứu đã chứng minh tinh dầu được làm từ bơ cũng như đậu nành có thể khiến cho giảm tình trạng viêm cũng như xương khớp.

Sống vui khỏe mỗi ngày chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm

Lợi ích từ vỏ quả bơ mà bạn không ngờ tới cực tốt cho sức khỏe
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn