Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng

Ðể ngăn ngừa đau lưng phải biết vận động đúng cách để tránh một số căng dãn không cần thiết cho cơ bắp, nâng cao cường sức mạnh cho một số bắp thịt hỗ trợ cột sống.

Lưng là phần dưới của thân mình gồm có 5 đốt xương sống, các gân, dây chằng, cơ bắp để giữ lưng ngay thẳng. các đốt xương này chịu đựng sức nặng của phần trên của thân mình cho cần chúng rất dễ tổn thương, dẫn đến những cơn đau khó chịu. Ðể phòng ngừa đau lưng bắt buộc thực hiện các giải pháp sau nhằm tránh các căng dãn không quan trọng cho cơ bắp, nâng cao cường sức mạnh cho những bắp thịt hỗ trợ cột sống. 

>>> Sống vui khỏe mỗi ngày chia sẻ nhiều kiến thức về sức khỏe bổ ích cho bạn.

5 cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng

1. Khi mang vật nặng, không nên khom lưng xuống để nhấc vật đấy lên, mà ngồi xuống, hai tay ôm cầm vật đó rồi từ từ đứng lên qua sức mạnh của đầu gối, tóm lại tránh được sự tổn thương cho lưng.

2. Giữ dáng điệu ngay ngắn. Không đi giầy gót quá cao. lúc ngồi lâu Đôi khi nên đứng dậy, đi thông qua di chuyển, thư dãn xương lưng. Tránh ngồi trên nệm ghế rất mềm. bắt buộc ngủ trên nệm cứng; gối cao vừa nên để đầu và mình ngang bằng. lúc xem tivi hay đọc sách lâu, cần nằm để tránh căng cho xương sống.

Cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng

3. Mặc quần áo không nên khá bó sát vào người để cơ bắp, xương khớp không bị gò bó… Không hút thuốc lá vì nicotine làm giảm máu lưu thông tới lưng khiến cơ khớp yếu. phải giảm cân nếu cơ thể thừa cân vì béo phì khiến mô mềm ở lưng căng cương.

4. Tập thể dục với một số cử động làm thư giãn khớp xương cũng như bắp thịt, nâng cao cường sức mạnh cho bắp thịt, dây chằng ở lưng. Buổi sáng ngủ dậy, trước lúc bước ra khỏi giường buộc phải tập những cử động vẹo người thông qua lại để thư giãn lưng vì sau khoảng thời gian nằm ngủ, xương khớp, bắp thịt cứng lại, nếu như đứng dậy ngay có thể ngã, gây nên tổn thương cho lưng và một số phần khác của cơ thể.

5. Tập luyện thư giãn cột sống.

– Ðứng thẳng, hai bàn chân xa ngang thân người, úp hai bàn tay lên ngang lưng. Ðầu gối ngay thẳng, ưỡn lưng về phía sau càng xa càng tốt. Giữ nguyên vị trí trong vài ba giây rồi trở lại dáng điệu thông thường. khiến cho cùng động tác 5 lần.

Cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng
– Ðứng ngay thẳng, tựa hai tay lên phía sau của thành ghế. Ðầu gối thẳng, giơ một chân về phía sau càng cao càng tốt. Hạ chân xuống từ từ cũng như làm cho cùng động tác với chân kia. khiến cho 5 lần cho mỗi chân.

Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, khuỷu tay gấp, hai bàn tay úp xuống sàn. dùng hai tay đẩy thân mình lên càng cao càng tốt, mông và chân vẫn phẳng dưới sàn. Nhắc lại 10 lần.

Nằm ngửa, đầu gối gập lại, hai bàn chân để dưới đất. Từ từ nhấc đầu và vai khỏi sàn, hướng hai bàn tay về phía đầu gối, giữ vị trí trong mười nhịp đếm rồi nằm thẳng mình trở lại. Nhắc lại 5 lần.

Nằm sấp, chân tay đụng mặt bằng. tăng một chân, đếm từ 1 tới 10 rồi hạ chân xuống. Nhắc lại cùng cử động với chân kia. khiến cho 5 lần mỗi chân.

Có thể bạn quan tâm

Cách đơn giản giúp bạn không bị đau lưng
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn