Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Liệu có thể tự phá thai bằng thuốc tại nhà được không?

Phá thai bằng thuốc là kỹ thuật đình chỉ thai kỳ nội khoa hoặc còn gọi là biện pháp gây ra sẩy thai tự nhiên. Phá thai bằng thuốc không nên can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung cần giảm được các hiện tượng nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung… bên ngoài ra, phá thai bằng thuốc cũng ít dẫn tới ảnh hưởng tới tâm lý của chị em, có tính an toàn cao, dễ thực hiện và kín đáo.

Để thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn tại nhà thì chị em có thể tham khảo cách phá thai bên dưới :

1. Kiểm tra sức khỏe trước khi chỉ định phá thai bằng thuốc

Thai phụ nên tới những phòng khám chuyên khoa để làm xét nghiệm, siêu âm, khám chính xác đã có thai , xác định tuổi, vị trí, kích thước của thai nhi. song song , buộc phải thăm khám sức khỏe tổng quát vì thuốc phá thai chống chỉ định trong các trường hợp thai phụ mắc bệnh tim mạch, thiếu máu nặng, tiểu đường , u xơ và ung thư tử cung,…

Lưu ý: Không phá thai bằng thuốc không áp dụng đối với thai trên 7 tuần tuổi và thai nằm bên ngoài tử cung.

>>> Phải chăng bạn cũng đang thắc mắc về :  kinh nguyệt màu đen có phải là bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó? 

Liệu có thể tự phá thai bằng thuốc tại nhà được không?-songvuikhoemoingay24h

2. Uống thuốc phá thai

nếu như đã đảm bảo đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì chị em có khả năng tiến hành uống thuốc để chấm dứt thai kỳ. thông thường , chị em sẽ được chỉ định uống 2 viên thuốc phá thai.
Viên trước tiên sẽ khiến cho ngưng sự phát triển của thai nhi và làm cho bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. dấu hiệu hay gặp lúc uống viên thuốc trước tiên là âm đạo ra máu. Sau 2 ngày, thai phụ uống tiếp viên thứ 2 để đẩy thai nhi ra ngoài . các biểu hiện sau uống thuốc có khả năng gặp là chảy máu âm đạo, ra máu cục, thời gian chảy máu có thể kéo dài từ 10 ngày đến 1 tháng, lượng máu sẽ giảm dần. những dấu hiệu kèm theo là buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, hoa mắt, chóng mặt.

>>> Điều khiến phái nữ lo lắng khi quyết định đi khám phụ khoa là : Chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền ? Cùng đọc tham khảo biết thêm thông tin chi tiết.

3. Tái khám sau lúc uống thuốc

Để chắc chắn kết quả phá thai tại nhà có hiệu quả hoặc không thì chị em hãy tới cơ sở y tế để xét nghiệm, khám xem tử cung đã sạch chưa. Lần kiểm tra này khá quan trọng , nhằm tìm ra sớm những dấu hiệu bất thường và đưa ra cách khắc phục nhanh chóng .

Nhưng , việc sử dụng thuốc không an toàn hoặc chị em tự ý dùng thuốc mà chưa có sự chỉ định của chuyên gia thì sẽ tăng nguy cơ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản sau này. Việc phá thai bằng thuốc bừa bãi sẽ dẫn tới một số ảnh hưởng như sau:

- Ảnh hưởng tới khả năng mang thai sau này: Phá thai khá nhiều lần sẽ làm cho nội mạc tử cung mắc tổn thương gây ra hiện tượng tương đối khó thụ thai hoặc dẫn tới chảy máu trước khi sinh cũng như thậm chí có thể gây vô sinh nếu tử cụng mắc tổn thương nghiêm trọng.

Liệu có thể tự phá thai bằng thuốc tại nhà được không?-songvuikhoemoingay24h

- Rong kinh kéo dài: Phá thai băng thuốc có khả năng gây ra các hiện tượng như băng huyết, ra rất nhiều máu, ra máu lốm đốn kèm theo chứng đau bụng. Mức độ đau bụng nặng hoặc nhẹ còn căn cứ vào sức đề kháng của từng chị em.

- Dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa: Mặc dù phá thai băng thuốc không có sự can thiệp của những thiết mắc y tế tác động vào tử cung tuy nhiên phá thai bằng thuốc vẫn không thể tránh khỏi các nguy cơ viêm nhiễm nếu như thai phụ bị băng huyết, không vệ sinh sạch sẽ cậu nhỏ . Do môi trường máu là nơi có cơ hội hàng đầu để tạp khuẩn phát triển. Chị em có thể mắc những căn bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung, viêm nội mạc tử cung.

- Thai dị tật: Có những trường hợp phá thai bằng thuốc nhưng không hiệu quả hoặc dùng không đúng cách. Thai nhi sẽ vẫn phát triển trong bụng mẹ nhưng không bình thường , khuyết tật, dị dạng thai nhi.

Phá thai bằng thuốc nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Việc phá thai là đã ảnh hưởng không ít đến sức khỏe sinh sản của thai phụ. Sẽ làm cho việc mang thai sau này khó khăn hơn nhiều. Vậy nên các chuyên gia phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi khuyên bạn nên có một kế hoạch cụ thể , một quyết định rõ ràng và sáng suốt về việc quan hệ trước hôn nhân, hay muốn có con. Quan hệ an toàn và đúng cách dùng bao cao su hay dụng cụ bảo vệ tránh gây ra hậu quả đáng tiếc. 

>>> Tìm hiểu kỹ hơn về những biến chứng sau khi phá thai tại Sống vui khỏe mỗi ngày, cập nhật thông tin bệnh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Liệu có thể tự phá thai bằng thuốc tại nhà được không?
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn