Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Kinh nguyệt máu đen có phải mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm

Chào bác sĩ, em tên Lê An, em năm nay 28 tuổi, hiện tại em đã có gia đình, 2 cháu rồi . Dạo gần đây kinh nguyệt của em có biểu hiện bất thường. Lúc thì ra nhiều lúc thì ra rất ít, có tháng còn chậm trễ cả hơn tuần mới có kinh. Và điều làm em lo lắng là máu kinh nguyệt không như bình thường, nó có màu đen và cả vón  cục. Em rất lo lắng, không biết có phải do thuốc ngừa thai em dùng mỗi tháng, hay do vi khuẩn từ chồng em lây sang. Xin bác sĩ cho em được biết rõ không ạ. Em xin cảm ơn Bác sĩ .

Trả lời từ Bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi :

Cảm ơn bạn đã tin tưởng cũng như gửi thắc mắc của mình về cho phòng thăm khám phụ khoa chúng tôi. Với vấn đề mà bạn đang gặp buộc phải , các chuyên gia của chúng tôi đã có những giải đáp như sau.

Ra kinh nguyệt máu đen có phải mắc bệnh không?

Mỗi người phụ nữ thường có một chu kỳ kinh nguyệt không giống nhau tuy nhiên trung bình sẽ nằm trong khoảng 28 – 35 ngày. Ở tuổi dậy thì, kinh nguyệt có thể không đều do khá nhiều yếu tố khác nhau tác động, nhưng ở độ tuổi trưởng thành thì sẽ ổn định hơn.



Một chu kỳ kinh, máu kinh ra trung bình từ 40 – 60ml với màu đỏ thẫm, cảm giác hơi dính, mùi hơi tanh, không đông đặc. tuy nhiên , nếu như vì một nguyên nhân nào đấy khiến cho màu sắc kinh nguyệt thay đổi sang màu đen thì có khả năng chị em đã mắc bắt buộc các căn bệnh đáng chú ý sau.

U nang tử cung

khi mắc u nang tử cung, ở phần niêm mạc tử cung của bệnh nhân sẽ xuất hiện một số khối u màu trắng. khiến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thường đến sớm chu kỳ bình thường hay máu ở âm đạo chảy bất thường ; khí hư ra nhiều kèm kinh nguyệt có màu đen cũng như mùi hôi rất khó chịu.
Đặc biệt, lượng máu kinh ra nhiều hơn thông thường cũng như có khả năng xuất hiện thêm những cục máu đông màu đen. khi niêm mạc bong ra chúng sẽ theo máu kinh ra bên ngoài .

Mất cân bằng nội tiết tố

khi nồng độ hormone mắc một tác nhân nào đó khiến xáo trộn, lớp lót của tử cung sẽ tăng sinh và dày lên. Đây cũng chính là nguyên do khiến máu kinh ra khá nhiều hơn và lẫn theo quá nhiều các cục máu đông đỏ sẫm hoặc đỏ đen trong chu kỳ kinh nguyệt.

Do sảy thai hoặc phá thai không an toàn

Sảy thai hay nạo phá thai bằng biện pháp bừa bãi có thể dẫn tới tình trạng ứ đọng máu kinh, khí hư cũng có màu sắc không bình thường . Đây cũng là một trong các yếu tố làm kinh nguyệt có màu đen.



Yếu tố tâm lý

Ngày nay , các áp lực về công việc, học tập dẫn đến căng thẳng, stress có thể khiến một số chị em phụ nữ thường xuyên bị mệt mỏi, dễ trầm cảm vào mỗi chu kỳ kinh. Từ đó , máu kinh ra rất nhiều hơn thông thường , vón cục, màu đen kèm theo khí hư có mùi khá tương đối khó chịu.

Bên cạnh đấy , tình trạng kinh nguyệt màu đen còn ảnh hưởng rất khá nhiều đến sức khỏe của chị em. hiện tượng căn bệnh nặng có khả năng mất khoái cảm dục tình làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai trong những lần quan hệ .


Do đó , lúc thấy cơ thể xuất hiện một số triệu chứng kinh nguyệt màu đen như đã kể trên, chị em cần tới ngay một số phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn, kiểm tra cũng như hỗ trợ chữa bệnh , tránh những tác hại hiểm nguy về sau.

>>> Thông tin sức khỏe xem thêm sống vui khỏe mỗi ngày để được biết thêm nhiều tin tức bệnh và các phòng tránh bệnh nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm

Kinh nguyệt máu đen có phải mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn