Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ ở nữ

Đôi khi , quan hệ dục tình không hoàn toàn thú vị như bạn vẫn mong đợi. Theo điều tra quốc gia năm 2009 về sức khỏe tình dục cũng như hành vi ở Mỹ, 30% phụ nữ cho biết họ bị đau trong lần giao hợp gần nhất. nhưng bạn không bắt buộc phớt lờ khi thấy trường hợp này là cơ bản .
"Đau rát khi quan hệ không chỉ ảnh hưởng đến thời điểm đấy , mà còn dẫn đến nên một số tác hại về sau: sợ giao hợp tình dục , giảm ham muốn, và giảm sự thân mật", tiến sĩ Debra Herbenick, một nhà nghiên cứu về sức khỏe tình dục tại Đại học Indiana ở Bloomington, Mỹ nói. "Đau đớn là cách cơ thể báo hiệu có vấn đề gì đấy đang xảy ra". Cùng Sống vui khỏe mỗi ngày tìm hiểu về nguyên nhân khiến cô bé đau khi quan hệ nhé.

Nguyên nhân đau rát lúc quan hệ :

Đau rát trong giao hợp dục tình có thể do rất nhiều nguyên do gây ra . Bên dưới là những nguyên do điển hình :

Nguyên do đau rát do giao hợp dục tình không phù hợp

Quan hệ tình dục vội vàng hoặc giao hợp thô bạo … đều là các nguyên do chủ yếu gây đau rát cho các chị em.
Chức năng cảm nhận hưng phấn của phụ nữ chậm hơn so với bạn nam , bởi thế nếu như thời gian giao hợp chưa đủ lâu thì âm đạo của chị em sẽ thiếu chất bôi trơn, dẫn đến đau rát khi quan hệ tình dục . hoặc trong quan hệ dục tình mà có những hành động thô bạo, cậu bé chạm vào khá sâu trong cơ thể và tác động đến cổ tử cung thì cũng có khả năng gây ra đau.


Lý do đau rát xuất phát từ phía “cô bé”

Âm đạo hẹp: Âm đạo hẹp trong lúc kích cỡ của của quý quá to cũng như dài sẽ làm cô bé bị căng đau lúc tiến vào.
Âm đạo mắc khô rát: Âm đạo mắc khô rát dẫn đến phiền phức trong quan hệ dục tình cho cả nam cũng như nữ giới, không chỉ nam mà cả nữ giới cũng cảm thấy đau rát lúc quan hệ .
Chứng co thắt âm đạo: Là tình trạng âm đạo mắc co thắt mạnh không tự chủ được trong quan hệ dục tình , làm bạn gái quan hệ trong thời gian dài mà vẫn có cảm giác đau.
Vùng âm đạo, tử cung dị dạng không bình thường hoặc xuất hiện sẹo, thương tật…

Bệnh phụ khoa là nguyên nhân gây đau rát lúc giao hợp phổ biến

Đau rát khi giao hợp là một trong một số dấu hiệu điển hình của viêm nhiễm phụ khoa. Hai tác nhân gây viêm âm đạo phổ biến là viêm do nấm men và viêm do vi khuẩn . Viêm do nấm men sẽ khiến cho âm hộ, âm đạo bị ngứa ngáy dữ dội, dịch tiết sinh dục ra rất nhiều , màu trắng như bã đậu, trong lúc viêm âm đạo do tạp khuẩn thường không chi tiết nhưng cũng gây đau rát khi giao hợp .
U nang buồng trứng: Là sự hình thành của một khối u phát triển thất thường trong buồng trứng. Chị em bị u nang buồng trứng thường mắc đau rát đột ngột một bên xương chậu lúc giao hợp , đau bụng kinh dữ dội và xuất hiện những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.
Bệnh liên quan phụ khoa : Dấu hiệu nhận biết viêm cổ tử cung ở nữ.

Những nguyên do khác dẫn tới đau rát khi giao hợp dục tình

- Giao hợp dục tình lần đầu: Theo nhiên cứu về sức khỏe dục tình ở Mỹ, hơn 30% phụ nữ Mỹ mắc đau rát khi giao hợp lần đầu. Ở các bạn gái chưa tiến hành quan hệ lần nào, màng tinh vẫn còn, âm đạo còn khá hẹp và chưa co giãn làm cho cơ quan sinh dục khi tiến vào sẽ bị cản trở, gây ra đau rát.
- Vấn đề tâm lý: Tâm lý lo âu hay sợ hãi, chưa sẵn sàng trong quan hệ dục tình cũng là một lý do dẫn tới đau rát cơ bản ở nữ giới.
Nếu bạn mắc phải chứng đau rát khi quan hệ, thì chắc hẳn cô bé của bạn đã có vấn đề, vậy nên điều quan trọng nhất là cần tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa an toàn và uy tín. Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi là một trong những địa chỉ an toàn khiến chị em phụ nữ an tâm tin tưởng đến khám chữa bệnh. Bạn hãy đến với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất. 


Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ ở nữ
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn