Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Vì sao bị nhức đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt

Các bác sĩ cho biết , những cơn đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt trải qua khi đau dữ dội, có lúc chỉ mắc đau một nửa đầu. các cơn đau thường xuất hiện trước ngày có kinh , kéo dài trong các ngày kinh và giảm dần lúc kết thúc kỳ kinh. Kèm theo đấy là cảm giác hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, bản thân stress , căng tức ngực,…

Phần khá lớn nguyên nhân làm cho phụ nữ đau đầu lúc hành kinh nguyệt là :

- Sự biến đổi nồng độ estrogen trong huyết thanh được xem là căn nguyên chủ yếu gây nên chứng đau đầu kinh có kinh nguyệt.
- Nồng độ estrogen trong máu sẽ suy giảm, dẫn đến đổi thay tạo nên căng chướng mạch máu, khiến cho nữ giới có triệu chứng đau đầu.
- Sau kỳ kinh, nồng độ estrogen dần dần hồi phục, chứng đau đầu khi có kinh nguyệt cũng sẽ dần biến mất đi .
- Hơn thế nữa , cuộc sống của phụ nữ vượt mức rất nhiều stress , cơ thể áp lực , chế độ ăn uống thất thường, thời gian nghỉ ngơi không khoa học , thức quá khuya cũng sẽ ảnh hưởng đến trung khu thần kinh ở đại não, tạo nên đau đầu khi có kinh nguyệt.

>>> Bạn có đang bị rối loạn kinh nguyệt, nguyên nhân nào gây ra rối loạn kinh nguyệt và cách chữa trị : http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/hien-tuong-roi-loan-kinh-nguyet-la-gi-va-nguyen-nhan-do-dau.html
Vì sao bị nhức đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt-songvuikhoemoingay24h

Làm gì khi bị đau đầu trong kì kinh nguyệt

Các chuyên gia chuyên khoa cho rằng , để ngăn ngừa cơn đau đầu lúc có kinh nguyệt thì nữ giới nên chú ý những điều dưới đây;
- Ăn uống đủ chất, tăng cường rau xanh, đồ ăn bổ máu
Một số đồ ăn bổ máu như thịt bò, ức gà, hạt bí ngô, đậu phụ,…sẽ tốt cho sức khỏe phái đẹp trong những ngày kinh.
Bên cạnh đó , nữ cũng phải tránh sử dụng những loại thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia, trà, cà phê, thức uống có ga…
- Mỗi ngày 30 phút đi bộ
Dành 30 phút đi bộ, luyện tập hợp lý sẽ giúp phái đẹp phòng ngừa chứng đau đầu lúc hành kinh nguyệt. nhưng , nên tránh các ảnh hưởng hơn sức và thời gian luyện tập hơn dài trong công đoạn này.
Tập luyện hợp lý khi hành kinh sẽ ngăn cản chứng đau đầu
- Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, làm việc quá sức
Nữ bắt buộc cần thư giãn, tạo tinh thần thoải mái, không tự đầu độc mình bằng các suy nghĩ tiêu cực. bởi do điều này có hại cho hệ thần kinh.
- Sử dụng thuốc
Nữ có khả năng sử dụng 1 số loại thuốc giảm đau theo sự hướng dẫn của thầy thuốc .

>>>Cảnh báo :  Khi nữ giới bị kinh nguyệt máu đen có phải mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm ? 

Vì sao bị nhức đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt-songvuikhoemoingay24h

Thực phẩm dành cho người kinh nguyệt không đều

Gừng: con gái hành kinh nguyệt ko đều có thể uống trà gừng nóng hoặc sử dụng mứt gừng hàng ngày. do do trong gừng trải qua tính ấm, giúp tăng cường lượng máu tuần hoàn và khiến cho dịu những cơn đau bụng trong những chu kỳ kinh nguyệt của phái đẹp .
Quế: Đây là 1 loại gia vị thường có trong tủ bếp của mọi gia đình. Đồng thời, quế cũng là một vị thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt hữu hiệu trường hợp người bệnh lý sử dụng thường xuyên.
Nha đam: các nữ giới sử dụng nha đam thường xuyên, có thể khiến điều hòa các hormone và hạn chế hiện tượng kinh nguyệt ko đều.
Bột nghệ: Nghệ không chỉ giúp kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội sinh ra tố của phái đẹp , mà còn trải qua tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
Đu đủ ương: Đây là loại đu đủ vẫn còn hơi cứng, mặc dù vỏ đã lốm đốm vàng hoặc đỏ. Loại quả này trải qua ảnh hưởng trực tiếp lên tử cung, gây những cơn co và tăng lưu số lượng máu tới tử cung, giúp chữa trị rối loạn kinh nguyệt.
Hạt vừng: Trong hạt vừng trải qua chứa các chất giúp cân bằng lượng hormone sinh dục của con gái . do đó , nữ giới mắc căn bệnh rối loạn kinh nguyệt có thể ăn vừng kèm và kèm với 1 số món ăn hay say lấy bột uống mỗi ngày.

Bài viết về sức khỏe và một số thông tin về bệnh tật cách phòng từ nguyên nhân và điều trị có thể xem thêm tại Sống vui khỏe mỗi ngày, đăng ký để nhận tin tức cập nhật mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao bị nhức đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn