Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Những dấu hiệu biểu hiện mắt của bạn cần thăm khám bác sĩ nhanh chóng

Vẫn bắt buộc nhắc lại một câu nói cũ rích "Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn" mỗi khi nhắc tới mắt. Không ai biết cụm từ này tới từ đâu, nhưng hầu hết chúng ta vẫn mặc nhiên rằng câu nói này nói lên vẻ đẹp của đôi mắt, cũng nhằm mục đích khuyến khích mọi người chăm sóc mắt tốt hơn.

Tuy nhiên bạn có biết rằng, bên ngoài ý nghĩa trên, đôi mắt còn có khả năng nói với chúng ta nhiều điều về thể trạng. Bạn khỏe hay ốm, đang bị căn bệnh về mắt hay bất kì căn bệnh tiềm ẩn nào khác trong cơ thể cũng có thể được bộc lộ thông qua đôi mắt.

1. Mắt sưng, lên lẹo, lên chắp

Nếu bạn đã từng bị lên lẹo, lên chắp ở mắt thì chắc chắn sẽ biết nó đau và khó chịu là gì. Nổi cục trên mi mắt là do tuyến bã nhờn bị chặn. tình trạng này thường biến mất trong vòng một vài ngày, nhưng cũng có khả năng kéo dài, gây ra bất tiện nghiêm trọng.

Nếu như bạn thường xuyên bị lên lẹo, lên chắp hay mỗi lần bị quá lâu mới khỏi thì hãy cảnh giác với nguy cơ ung thư biểu mô tuyến bã nhờn mà đây là một biểu hiện. Hãy đi kiểm tra b.sĩ để biết chắc lý do.

Những dấu hiệu biểu hiện mắt của bạn cần thăm khám bác sĩ nhanh chóng-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Những dấu hiệu biểu hiện mắt của bạn cần thăm khám bác sĩ nhanh chóng


2. Rụng lông mày

Có nhiều nguyên do làm lông mày bị rụng, bao gồm: Lão hóa, stress, thiếu hụt chất dinh dưỡng...

Một lý do nghiêm trọng khác gây nên hiện tượng rụng lông mày là do bệnh nhược giáp - thiếu hụt hormone tuyến giáp trong hiện tượng nặng có khả năng gây rụng tóc, rụng lông mày. Vì thế, nếu tóc bạn đang mỏng đi, lông mày cũng bị rụng thì tốt hơn hãy đến chuyên gia để được kiểm tra hiện tượng tuyến giáp.

3. Nhìn mờ

Nhiều người trong chúng ta bỏ ra hàng giờ ngồi trước máy tính ở nhà hay tại nơi khiến việc mà không biết rằng việc này chính là lý do gây ra cay và mờ mắt.

Hiện nay, hiện tượng này xảy ra thường xuyên đến nỗi có một thuật ngữ đặc biệt trong y tế mô tả một số vấn đề về măt do ngồi máy tính, điện thoại di động, hay dùng e-book kéo dài, đó là: "Mỏi mắt số" (digital eye strain) hay " Hội chứng khô mắt" (dry eye syndrome). nếu bạn gặp những biểu hiện này, hãy trao đổi với bác sĩ để có hướng giải quyết kịp thời.

4. Mắt lồi ra

Chắc chắn hầu hết trong số một số bạn đã từng gặp hoàn cảnh cảm giác như đôi mắt đang phản bội lại mình, đó là nhìn không cụ thể. Chỉ sau khi xoa, chớp mắt khá nhiều lần thì mới có khả năng nhìn cụ thể trở lại.

Nhưng nếu luôn cảm thấy cuối cùng, cộng với mắt mắc lồi (nhãn cầu phình ra quá quỹ đạo bảo vệ) thì có thể là một dấu hiệu của bệnh tuyến giáp về mắt (hoặc Graves - Basedow) . Nó có nghĩa là tuyến giáp hoạt động khá mức đo hệ miễn dịch tấn công nhầm tuyến giáp làm cho nó sản xuất thừa hormone thyroxine.

Ttrở ngại lúc nhắm mắt là một trong các dấu hiệu nhận biết mắt bị lồi. các triệu chứng bất thường khác của bệnh Graves - Basedow là đỏ và sưng da, thường ở mào chày cẳng chân cũng như trên mu bàn chân...

Những dấu hiệu biểu hiện mắt của bạn cần thăm khám bác sĩ nhanh chóng-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Những dấu hiệu biểu hiện mắt của bạn cần thăm khám bác sĩ nhanh chóng

5. Lòng trắng mắt chuyển vàng

Ngày nào chúng ta cũng nhìn vào gương, Do đó sẽ dễ tìm ra triệu chứng này. Cả người lớn cũng như trẻ sơ sinh có chức năng gan kém phát triển đều có khả năng phải đối mặt với biểu hiện vàng da, vàng mắt (lòng trắng mắt chuyển vàng). nguyên nhân dẫn đến vàng da, vàng mắt cũng có thể xuất phát từ túi mật hay mật ống dẫn. Vì vậy, nếu bạn thấy da và mắt bị vàng thì không thể nào bỏ qua mà bắt buộc đi thăm khám ngay.

Ngoài ra, nếu như thấy thị lực của mình giảm, nhìn ra nhiều mây mù thì bạn cũng nên đi kiểm tra sớm bởi đây là một trong các triệu chứng của căn bệnh võng mạc do đái tháo đường dẫn đến - tổn thương mạch máu trong mô võng mạc nên quá nhạy cảm với ánh sáng.

Hay nếu bạn nhìn một thành hai, tầm nhìn đột ngột suy giảm thì cũng buộc phải yêu cầu người khác hỗ trợ ngay bởi đó thường là biểu hiện trước tiên của một cơn đột quỵ.

Tìm hiểu thêm về bệnh tật , thông tin sức khỏe tại Sống Vui Khỏe Mỗi Ngày bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Những dấu hiệu biểu hiện mắt của bạn cần thăm khám bác sĩ nhanh chóng
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn