Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Tìm nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc

Bạn suy nghĩ và băn khoăn lo lắng vì sao tóc bạn lại có triệu chứng rụng nhiều. Bạn không thể ngăn tóc rụng dù đã thử nhiều loại dầu gội, hay uống thuốc giảm rụng tóc…nhiều nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc, và một trong số nguyên nhân có thể do bạn cột tóc quá chặt, làm chân tóc của bạn bị yếu và dẫn đến tình trạng gãy rụng. 

Thông tin sức khỏe : Sống vui khỏe mỗi ngày 

Rụng tóc không hiểm nguy tới tính mạng nhưng lại là nỗi lo của hầu hết một số chị em phụ nữ. Mái tóc càng ngày càng rụng khá nhiều mà không hiểu nguyên nhân tại sao, khiến cho chúng ta cần lo lắng cũng như khiến cho mất tự tin.

Một vài nguyên do sau sẽ giúp bạn hiểu được vì sao tóc mình lại rụng khá nhiều đến thế

Búi tóc chặt quá mức

Việc bạn búi tóc cho gọn gàng cũng như thuận tiện trong công việc hơn là một mái tóc lòa xòa, tuy vậy, bạn có đang búi tóc vô cùng chặt hay không, vì chúng có khả năng khiến cho căng chân tóc khá nhiều lần và mạnh khiến tóc dễ bị rụng.

Tìm nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Tìm nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc

Sử dụng thuốc trị bệnh

Bên cạnh việc chữa trị bệnh của bạn thì việc sử dụng khá nhiều thuốc gây việc tóc mất đi các dưỡng chất cần thiết cũng như gây nên rụng tóc. Bạn hay gặp mỗi lần ốm cũng như uống rất nhiều thuốc thì tóc rụng khá nhiều hơn khi không sử dụng thuốc.

Tạo khá rất nhiều “áp lực” lên tóc

Việc gia nâng cao áp lực cho tóc khi dùng các mẫu thuốc uốn, nhuộm, duỗi tóc hay tác động cơ học của máy sấy, máy khiến xoăn… là cách làm mái tóc của bạn yếu đi. sử dụng hóa chất lên tóc gây ảnh hưởng lớn đến một số lớp lipid và lớp keratin ở lớp biểu bì của tóc, khiến mất liên kết giữa chúng, liên kết lỏng lẻo. lý do chính gây nên lõi tóc mắc khô, nang tóc teo lại và các sợi tóc cũng lần lượt chết dần.

Do căng thẳng, lo lắng rất nhiều

Căng thẳng, lo lắng khiến trường hợp rụng tóc xảy ra khá nhiều và tốc độ rụng cũng tăng lên. Stress kéo dài còn có khả năng khiến cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho những tế bạch cầu xâm nhập những nang tóc, gây ra hiện tượng gãy rụng.

Rụng tóc do di truyền

Rụng tóc di truyền chỉ gặp ở nam giới. Thật không may là chứng hói đầu thuộc tính trạng trội bắt buộc các người con trai sinh ra sớm hoặc muộn cũng mắc rụng tóc với mức độ không giống nhau.

Một số căn bệnh về da đầu

Các căn bệnh như nấm, vảy nến, eczema, cũng làm da đầu mắc viêm, làm thay đổi cấu trúc của tóc khiến mái tóc dễ bị tổn thương. Chúng gây nên hiện tượng lỗ chân lông mắc “tắc thở”, làm chân tóc mắc bít lại, tóc không thể mọc lại, gây ra tình trạng hói đầu.

Tìm nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Tìm nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc

Do tuần hoàn máu xấu – chất lượng máu kém

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc tới từ máu, đặc biệt là sự góp mặt của vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai “đứa con cưng” không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Thiếu máu dẫn đến rụng tóc cũng như lý giải vì sao sau một lần ốm, tóc bạn thường rụng nhiều hơn thông thường.

Các bệnh tự miễn

Trường hợp tóc gãy rụng cũng có thể là biểu hiện của các căn bệnh tự miễn như lupus. Hệ miễn dịch mắc mất chức năng chống lại sự tiến công của các tác nhân lạ, gây nên bệnh mà quay ra chống lại cơ thể bằng cách sinh ra những kháng thể kháng lại một số tế bào của hầu hết các bộ phận, khiến tế bào miễn dịch mắc xáo trộn tác động mạnh mẽ tới tóc, dẫn đến hiện tượng rụng tóc.

Suy giảm khả năng tuyến giáp

Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hoóc môn, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra được xuyên suốt. bởi vậy khi tuyến giáp không khỏe mạnh, cơ thể không thể nào cung cấp đủ hoóc môn khiến cho sự trao đổi chất mắc gián đoạn và là nguyên do làm bạn dễ bị rụng tóc, tóc rụng rất nhiều.

Ngoài ra, một số tác nhân do môi trường như nắng, khói bụi, mưa cũng làm cho tóc bạn mắc tổn thương như khô, xơ, khá nhiều nhờn. Điều này cũng chính là nguyên nhân gây lên tóc rụng.

Có thể bạn quan tâm

Tìm nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn