Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tắm cũng làm bạn mắc 10 căn bệnh khiếp sợ này

Hồ bơi và bãi biển là nơi mà bạn rất thích mỗi khi có dịp nghỉ lễ hay là nơi vui chơi hẹn hò, giải trí. Nhưng hãy cẩn thận với những nơi đó, vì bạn sẽ dễ dàng mắc phải một số căn bệnh mà bạn không ngờ tới sau đây đấy nhé.

Tiêu chảy

Tiêu chảy được xếp đầu danh sách bởi đây là một bệnh người ta dễ dàng bị nên lúc đến những ở tại vùng biển không sạch. nếu như sau khi bơi, bạn buộc phải ở trong nhà vệ sinh hàng giờ liền, như vậy bạn đã bị nhiễm khuẩn cũng như đó là nguyên nhân gây ra trường hợp khốn khổ này. Chính vì vậy hãy cẩn thận khi tới các vùng biển nhiệt đới.

Viêm gan

Viêm gan sẽ làm đời sống của bạn như ở địa ngục. Sẽ rất nghiêm trọng nếu sau khi bơi, bạn phát hiện ra các biểu hiện đầu tiên của viêm gan xuất hiện trên cơ thể. Đừng bao giờ bỏ qua những thay đổi mà bạn nhìn thấy trên cơ thể sau khi bơi. Mặc dù những biểu hiện này là thông thường cũng như bạn tự nhủ với bản thân “điều này không sao cả”, bạn cũng thể lường trước được một số vấn đề lớn hơn đến với sức khỏe của mình những ngày tiếp theo.



Hơn nữa, mặc dù đa số điều trị bệnh viêm gan chỉ kéo dài vài tuần cho đến khi bình phục hoàn toàn nhưng có các hiện tượng nó trở nên thực sự nghiêm trọng và nên sự chăm sóc đặc biệt, kéo dài và đắt đỏ.

Căn bệnh Whitmore

Căn bệnh này hiện hữu ở bất kì vùng nước nào trên Trái đất, nhưng chủ yếu nhất là ở vùng biển thuộc Ấn Độ Dương cũng như ở Đông-Nam bán đảo Châu Á. Trực khuẩn Whitmore khó tìm ra bằng mắt thường.

Chính vì thế bạn luôn cần mang bên mình số điện thoại của b.Sĩ điều trị bệnh của bạn để gọi lúc gặp hiện tượng khẩn cấp. nếu bạn bị bị căn bệnh này, hãy nhớ bạn có thể làm cho giảm ảnh hưởng của nó bằng thuốc kháng sinh.

Sán lá gan

Loại sán này dài khoảng 20cm và thích kí sinh trong gan của người. Nó làm tăng kích cỡ gan và dẫn đến đau đớn. bệnh nhân sẽ có nhiệt độ cơ thể cao hơn thông thường và xuất hiện dấu hiện vàng da.



Căn bệnh sán máng Bilharziose

Đây là bệnh do một mẫu kí sinh trùng hiểm nguy gây. khi bơi, một số con sán này có khả năng bám vào cơ thể người, sau đó tiến công, đẻ trứng cũng như gây nên căn bệnh ở người. một số trứng này sẽ phá hủy cơ quan nội tạng người. dấu hiệu lúc ban đầu là ngứa, sốt cũng như sau đó là biểu hiện đau hơn như chảy máu, rối loạn ruột, thậm chí viêm trực tràng. Hơn nữa loại sán này có thể sống trong cơ thể người 15 năm.

Căn bệnh giun móc

Tiếp tục nguyên nhân từ sán. bệnh này hay thấy ở những nơi ẩm ướt. dòng sán này thường tấn công vào cơ thể từ bàn chân. nếu như bạn có thói quen đi chân trần trên biển, bạn có khả năng sẽ bị mắc bệnh này. Giun móc sau lúc xâm nhập cơ thể từ bàn chân, sẽ đi lên phổi cũng như dẫn đến đau đớn cho bệnh nhân.

Bệnh giun lươn

Đặc điểm và biểu hiện của bệnh này tương tự như người mắc giun móc. Nói như vậy, nó kí sinh trong cơ thể và có khả năng gây ra thiếu máu



Khuẩn Legionella

Đây là một căn bệnh không thể coi nhẹ. tuy nhiên, đây không có là một bệnh dễ dàng bị nên bởi vì trước đấy bạn cần uống thức uống mắc nhiễm khuẩn. Khuẩn Legionella lúc vào cơ thể sẽ bắt đầu gây rối loạn bằng cách tiến công vào phổi đầu tiên. bệnh nhân ban đầu sẽ có triệu chứng cảm lạnh và cúm, sau đó sẽ tương đối khó thở. nhưng đừng lo lắng bởi căn bệnh đã có thuốc chữa trị.

Căn bệnh ngoài da

Bởi vì mỗi làn da sẽ có mức chịu đựng riêng đối với nước biển, nhiều người sẽ bị nổi ban đỏ sau khi bơi ở biển. một số vết đỏ này là biểu hiện da không chịu được nước biển và thường gặp khi người bơi bơi ở vùng nước không sạch. Nhiễm trùng da xuất hiện dưới dạng các nốt đỏ, và thường biến mất sau đó. Trong tình trạng này, bạn phải đảm bảo nguồn nước sạch hay bôi trước cũng như sau khi bơi một số dòng kem làm dịu da và bảo vệ làn da bạn khỏi ánh nắng mặt trời và nước biển.

Viêm tai giữa

Bạn luôn luôn có nguy cơ bị căn bệnh này bởi nước sẽ vào cũng như ra tai bạn lúc bạn bơi. Sự ẩm thấp sẽ làm cho mất đi hàng rào bảo vệ của tai bạn. Điều này khiến tạp khuẩn dễ dàng tiến công hơn.

Sự hình thành bệnh cũng từ ý thức sức khỏe của bạn còn chưa được chú trọng, hãy cùng Sống vui khỏe mỗi ngày tìm hiểu và cập nhật thông tin sức khỏe mỗi ngày để tự chăm sóc bản thân tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tắm cũng làm bạn mắc 10 căn bệnh khiếp sợ này
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn