Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Để đôi tay của bạn không bị lão hóa

Da tay và chân của bạn thường xuyên khô cằn, và nứt nẻ,nhất là vào mùa đông, và bạn đang rất lo ngại về vấn đề này. Dù cho bạn đã sử dụng rất nhiều dưỡng chất và thuốc điều trị, tuy nhiên vấn đề khô nứt da tay và chân của bạn vẫn không hề thuyên giảm…Hãy đọc bài viết sau đây, sẽ là điều vô cùng bổ ích cho bạn.

Muối

Bạn có biết tác dụng của muối là làm mềm da, và diệt khuẩn. Đây là nguyên liệu dễ tìm, và dễ dàng sử dụng. Đặc biệt là khi mùa đông đến thì rất cần cho việc chăm sóc da tay của bạn khỏi khô cằn, nứt nẻ. Mỗi ngày hãy tẩy tế bào da chết bằng muối. Dùng một lượng muối vừa đủ và hòa vào nước ấm, ngâm chân và tay của bạn vào nước muối có tác dụng tẩy tế bào chết và có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
Cách làm : dùng nước ấm vừa ngập đến mắt cá chân, hòa tan muối biển vào và bắt đầu ngâm chân và tay của bạn khoảng 30 phút, trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Để đôi tay của bạn không bị lão hóa



Bơ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp cực hiểu quả. Bạn chỉ cần dùng thịt của bơ xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên da chân và tay, dưỡng chất từ bơ sẽ giúp cho da bạn trẻ hóa và chống lại tác nhân có hại khiến da bạn khô và nứt.
Cách làm : Bơ bỏ vỏ và hạt, cho vào xay nhuyễn, rồi đắp trức tiếp lên tay và chân.

Sữa chua và chanh

Sữa chua sẽ chăm sóc da từ sâu bên trong nhờ dưỡng chất thiết yếu mà nó có sẵn, còn chanh có tác dụng làm trắng và mềm mịn nếu kết hợp cả hai thành phần này lại với nhau, tạo nên một hỗn hợp rât tốt cho việc dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm trăng sang. Bạn chỉ cần sử dụng vài thìa sữa chua không đường, và 5-6 giọt chanh tươi trộn đều với nhau, rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên bàn tay, bàn chân, massage nhẹ nhàng mỗi tối trước khi đi ngủ, như vậy là bạn đã có được đôi tay mềm mại và mịn màn, trắng sang.

Cách làm : trộn đều vài thìa sữa chua không đường với 5-6 giọt chanh tươi thành hỗn hợp sệt đặc, sau đó thoa trực tiếp lên bàn tay và bàn chân, xoa đều nhẹ nhàng, massage thư giãn, các hoạt chất có trong chanh và sữa chua sẽ thấm sâu và đều giúp tay và chân của bạn không còn khô nứt, và đồng thời còn làm cho da tay và chân của bạn trắng sang hơn.

Khoai tây + sữa tươi không đường + mật ong

Không còn quá xa lạ với chị em phái nữ nữa, đây là hỗn hợp đắp mặt chuyên dụng mà chị em phái nữ ai cũng biết đến. Tuy nhiên nó không chỉ chòng khổ nẻ và làm trắng cho da mặt mà còn có thể dùng cho da tay và chân, đặc biệt là vào mùa hanh khô.

Cách làm : khoai tây luộc chin, bóc vỏ, và nghiền nhuyễn ra. Trộn đều với sữa tươi và mật ong. Dùng hỗn hợp này đắp trực tiếp lên bàn tay và chân trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Để đôi tay của bạn không bị lão hóa


Mật ong + dầu dừa

Mật ong được chị em sử dụng nhiều trong việc làm đẹp, vậy nên tác dụng của mật ong rất tốt. Kết hợp thêm với dầu dừa, sẽ là một hỗn hợp điều trị về vấn đề da tay khô ráp, nứt nẻ hiệu quả cao. Bên trong thành phần của mật ong còn có chất kháng khuẩn tự nhiên, sẽ tốt cho việc bảo vệ đôi tay và đôi chân của bạn tốt nhất.

Cách làm : Dầu dừa và mật ong đem trôn lại với nhau thật nhuyễn, sau đó dùng thoa lên tay và chân để dưỡng da tay và chân khỏi khô nẻ.


Có thể bạn quan tâm

Để đôi tay của bạn không bị lão hóa
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn