Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Khí hư có màu trắng có phải là bệnh lý phụ khoa nào đó

Chị em phụ nữ thường bỏ thông qua trường hợp ra nhiều khí hư màu trắng vì nghĩ rằng đây chỉ là hiện tượng sinh lý thông thường. tuy nhiên, trong những tình trạng ra khá nhiều khí hư màu trắng lại là dấu hiệu cảnh báo khá nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung… Đây đều là một số bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới, thậm chí biến chứng thành ung thư ác tính nếu không được điều trị sớm.

Khí hư có màu trắng và một số bệnh lý liên quan mà nữ giới buộc phải biết

Khí hư bình thường (huyết trắng) có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà cũng như hơi dính, không mùi, hay có mùi tanh đặc trưng. Khí hư có tác dụng giữ ẩm cho môi trường âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng đi lại vào tử cung kết hợp với trứng. bên ngoài ra, khí hư còn có tác dụng tạo khoái cảm tình dục.

Bình thường khí hư tiết ra một lượng ổn định. tuy nhiên, vào các thời điểm như trước khi hành kinh, trước ngày rụng trứng, trong lúc quan hệ, khi có kích thích tình dục,… thì lượng khí hư thường tiết ra khá nhiều hơn bình thường.

Khí hư có màu trắng có phải là bệnh lý phụ khoa nào đó-https://songvuikhoemoingay24h
Khí hư có màu trắng

Tuy nhiên nếu không phải ở các thời điểm trên mà khí hư màu trắng bỗng tiết ra nhiều hơn, thay đổi về tính chất, kèm theo mùi hôi bất thường… thì đây chính là biểu hiện cảnh báo chị em đang gặp vấn đề về sức khỏe. cụ thể là:

+ Khí hư màu trắng đục

Nếu như khí hư màu trắng đục hay huyết trắng đục, lợn cợn như sữa chua, đóng từng mảng, sánh đặc, bộ phận sinh dục ngứa rát, sưng đỏ kèm theo biểu hiện đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắt… thì đây là biểu hiện của căn bệnh viêm âm đạo do nấm candida dẫn tới.

Nếu khí hư màu trắng đục hoặc huyết trắng đục, dính thành từng mảng, tiết dịch nhiều cũng như có mùi hôi rất khó chịu, … thì nguy cơ chị em đang mắc bắt buộc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung vô cùng cao.

+ Khí hư có màu trắng xám

Nếu khí hư có màu trắng xám, dịch tiết ra nhiều, có mùi khá hôi và tanh mùi cá ươn kèm theo dấu hiệu âm đạo sưng đỏ, ngứa ngáy… thì đây chính là biểu hiện của viêm âm đạo do tạp khuẩn dẫn tới.

+ Khí hư có màu trắng trong

Nếu như khí hư màu trắng trong, nhầy dính, có khi loãng như nước, không phải mùi hôi thì đây là triệu chứng của bệnh u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung hay quá sản nội mạc tử cung do nâng cao cường nội tiết tố nữ.

Nếu khí hư màu trắng ra khá nhiều, nhầy dính như lòng trắng trứng gà, có mùi hôi nhưng không phải dấu hiệu ngứa rát âm đạo thì đây có thể là biểu hiện của căn bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, rối loạn chức năng buồng trứng, ung thư lộ tuyến cổ tử cung.

>>> Lưu ý :

+ Khí hư màu trắng, loãng, có váng như sữa

Nếu khí hư có màu trắng, hơi loãng, tiết ra rất nhiều cũng như có váng như sữa thì đây là dấu hiệu chứng tỏ chị em mắc rối loạn tâm lý hay rối loạn thần kinh thực vật.

Có khả năng thấy, khí hư màu trắng xuất phát từ khá nhiều nguyên do khác nhau. Muốn biết chính xác hiện tượng bất thường của bạn là do đâu thì bạn nên tới phòng khám chuyên khoa, cơ sở y tế để những bác sĩ xét nghiệm cũng như chẩn đoán căn nguyên dẫn đến bệnh để từ đấy có biện pháp điều trị bệnh chi tiết.

Hay để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấn vào nút dưới đây để trao đổi trực tiếp với chuyên gia chuyên khoa cũng như nhận những lời khuyên hữu ích.

Khí hư có màu trắng có phải là bệnh lý phụ khoa nào đó-https://songvuikhoemoingay24h
Khí hư có màu trắng

Khí hư màu trắng có hiểm nguy không?

Theo những chuyên gia sản phụ khoa phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi, trường hợp khí hư có màu trắng do căn bệnh lý nếu không thể nào phát hiện ra và điều trị sớm có khả năng gây nên rất nhiều tác hại hiểm nguy cho nữ giới như:

– Hiện tượng khí hư màu trắng đục, kèm theo mùi hôi khó chịu, đau rát mỗi lúc quan hệ làm chị em e ngại, né tránh chuyện chăn gối, giảm ham muốn và khó đạt được khoái cảm tình dục, không thỏa mãn được bạn tình. Lâu dần, sẽ dễ gây ra bất hòa, thậm chí rạn nứt hạnh phúc gia đình.

– Khí hư có màu trắng do viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như không được chữa bệnh hoặc chữa trị bệnh không thành công sẽ gây nên viêm nhiễm ngược loại lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng cản trở khá trình thụ thai làm cho tỷ lệ thụ thai giảm, hiểm nguy hơn là gây ra vô sinh, chửa bên ngoài dạ con.

– Phụ nữ mang thai ra khá nhiều khí hư màu trắng do mắc một số căn bệnh phụ khoa thì sẽ gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm như sinh khó, dễ sảy thai, thai chết lưu, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, thậm chí là có thể gây tử vong.

– Khí hư có màu trắng do u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung nếu không thể nào chữa trị bệnh sớm thì những khối u sẽ ngày một phát triển, ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của nữ giới, nguy hiểm hơn là tác hại thành ung thư ác tính, đe dọa trực tiếp tính mạng chị em.

Lời khuyên từ bác sĩ:

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân, đồng thời ngăn chặn một số hậu quả nguy hiểm từ căn bệnh, chị em buộc phải đi khám phụ khoa định kỳ thường xuyên hoặc ngay khi phát hiện khí hư màu trắng ra rất nhiều thì bắt buộc kịp thời tới một số bệnh viện chuyên khoa uy tín để được kiểm tra và chữa trị càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm

Khí hư có màu trắng có phải là bệnh lý phụ khoa nào đó
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn