Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Khí hư bất thường cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa

Khí hư là chất dịch tiết ra từ âm đạo khi tới tuổi dậy thì ở nữ giới. Khí hư thông thường có màu trắng hơi ngà, hơi dính, không mùi hay hơi tanh. tuy nhiên, nếu nó có sự thay đổi về số lượng, màu sắc và tính chất thì đó chính là khí hư không bình thường. Đây chính là triệu chứng cảnh báo rất nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em không phải chủ quan.

Những biểu hiện khí hư bất thường bạn nên đi thăm khám liền

Khí hư thông thường có tác dụng giúp làm cho sạch, giữ ẩm môi trường âm đạo và ngăn chặn vi khuẩn có hại tiến công.

Khí hư ở mỗi người có khả năng không giống nhau về màu sắc, kết cấu lỏng đặc hay số lượng mỗi lần ra trong suốt chu kì kinh nguyệt. tuy nhiên nếu có sự thay đổi chút ít trong chu kỳ kinh nguyệt thì thông thường, không phải gì đáng lo ngại.

>>> Bệnh phụ khoa thường gặp :


Tuy nhiên, lúc khí hư ra khá nhiều, chảy ra ngoài âm hộ, có màu cũng như mùi hôi thất thường thì đây được gọi là khí hư thất thường, và nó chính là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa hiểm nguy nên đi thăm khám liền. Cụ thể:

+ Khí hư ra khá nhiều

Giữa kỳ kinh, khá nhiều chị em phụ nữ lúc thấy khí hư ra rất nhiều hơn tuy nhiên vẫn có màu màu trắng, trong suốt, thường chủ quan nghĩ đây là dấu hiệu bình thường.

Tuy nhiên, đây lại là một số dấu hiệu thứ nhất của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn của hàm lượng tiết tố nữ estrogen trong cơ thể, hình thành do sự thay đổi đột ngột trong tâm lý, sinh hoạt hay do ảnh hưởng của thuốc tránh thai.

Nếu không được phát hiện ra cũng như chữa trị nhanh chóng, hiện tượng viêm nhiễm sẽ chuyển biến xấu đi quá hiểm nguy.

Khí hư bất thường cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/


+ Khí hư ra ít

Khí hư ra vô cùng ít chính là biểu hiện báo hiệu sự rối loạn khả năng hoạt động của buồng trứng và hoóc-môn giới tính.

bên ngoài ra, lúc khí hư ra vô cùng ít thì âm đạo sẽ luôn trong hiện tượng khô rát làm nữ giới mất đi ham muốn tình dục.

+ Khí hư màu xanh loãng, có bọt

nếu như bạn gặp phải tình trạng khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng rất nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục, tiểu khó… thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do trùng roi trichomonas dẫn tới.

+ Khí hư sánh đặc, màu trắng lợn cợn

Nếu như khí hư có biểu hiện sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành từng mảng, cơ quan sinh dục ngứa rát, sưng đỏ kèm theo triệu chứng đau lúc quan hệ, tiểu buốt.l. Thì đây là biểu hiện của căn bệnh viêm âm đạo do nấm candida. Đây là một bệnh phụ khoa thường thấy ở nữ giới, phổ biến lây nhiễm thông qua đường tình dục, qua nước, quần áo…

+ Khí hư màu trắng xám, có mùi hôi tanh

Khí hư ra khá nhiều, màu trắng xám, hơi loãng, có mùi hôi tanh như mùi cá ươn là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng. các mẫu tạp khuẩn thường là những tạp khuẩn yếm khí hỗn hợp.

+ Khí hư màu vàng

Khí hư màu vàng thường là triệu chứng của căn bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. nếu từ căn bệnh khí hư này từ màu vàng chuyển sang khí hư dạng mủ vàng, có nghĩa bệnh chuyển qua thời kỳ viêm nặng, có thể là viêm nội mạc tử cung hay viêm vùng chậu cấp tính. nếu không được trị bệnh nhanh chóng, có khả năng sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ giới hay hình thành buộc phải những khối u trong cổ tử cung.

Khí hư bất thường cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/


+ Khí hư có lẫn máu

Khi khí hư ra rất nhiều cũng như có lẫn máu kèm theo cảm giác đau bụng dưới âm ỉ kéo dài thì hãy cẩn thận vì đây chính là dấu hiệu của căn bệnh ung thư tử cung.

Bên ngoài ra, những tổn thương khác ở bộ phận sinh sản cũng có thể gây trường hợp khí hư có máu như: polyp cổ tử cung, u xơ tử cung hay dị ứng với vòng tránh thai.

+ Khí hư màu nâu, đen

Việc xuất hiện khí hư màu nâu hay màu đen sau khi kết thúc kì kinh nguyệt có thể xem là hiện tượng thông thường.

Nhưng, nếu khí hư màu nâu hoặc màu đen xuất hiện thường xuyên thì đây có khả năng là dấu hiệu của một căn bệnh lý nguy hiểm như: viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, thậm chí ung thư cổ tử cung.

Lời khuyên từ bác sĩ: Ngay khi có một số dấu hiệu ra khí hư bất thường nói trên, chị em nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng khí hư bất thường mình đang gặp bắt buộc là do đâu và có hướng trị bệnh đúng cách.

Có thể bạn quan tâm

Khí hư bất thường cảnh báo bạn đang mắc bệnh phụ khoa
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn