Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Vì sao bạn có kinh nhiều lần trong tháng,đó có phải bệnh nguy hiểm

Có kinh rất nhiều lần trong tháng là một trong các biểu hiện không bình thường của chu kỳ kinh nguyệt mà chị em phải hết sức cảnh giác. Vì đây có thể là triệu chứng cảnh báo rất nhiều căn bệnh lý hiểm nguy, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Nguyên nhân làm chị em có kinh nhiều lần trong tháng

Bình thường, kinh nguyệt ở nữ giới diễn ra theo chu kỳ (được gọi là chu kỳ kinh nguyệt) từ 21 - 30 ngày, cứ 1 tháng kinh nguyệt sẽ xuất hiện một lần cũng như mỗi lần kéo dài từ 3 – 7 ngày tùy thuộc theo cơ địa mỗi người.

Vì thế, bất cứ hiện tượng nào có kinh nhiều hơn 1 lần/tháng là tình trạng không bình thường, không đúng theo chu kỳ. hiện tượng có kinh khá nhiều lần trong tháng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau đây:

Do yếu tố tâm lý

Khá trình phóng noãn chịu chi phối khá nhiều của hệ thống thần kinh trung ương cũng như hormone tuyến giáp, dưới đồi. Do đó, nếu chị em thường xuyên mắc căng thẳng, stress, áp lực, mệt mỏi… sẽ gây ra ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng khiến cho buồng trứng nhận sai tín hiệu và phóng noãn khá nhiều lần. Từ đó gây nên việc xảy ra hiện tượng có kinh khá nhiều lần trong tháng.

Vì sao bạn có kinh nhiều lần trong tháng,đó có phải bệnh nguy hiểm-https://songvuikhoemoingay24h
Bệnh phụ khoa

Do ảnh hưởng của việc dùng thuốc

Việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần trong một tháng hoặc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày mà quên uống cũng là nguyên do khiến cho rối loạn nội tiết tố cũng như gây trường hợp có kinh khá nhiều lần trong tháng.

Bên ngoài ra, có kinh nhiều lần trong tháng cũng có khả năng tác dụng phụ của những thuốc điều trị như thuốc an thần, thuốc thần kinh, thuốc chữa trị tuyến tụy, tuyến giáp…

>>> Vấn đề phụ nữ :  


Do căn bệnh lý

Có kinh khá nhiều lần trong tháng còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nữ giới đang mắc những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

Lạc nội mạc tử cung: Là tình trạng những lớp niêm mạc tử cung bị bong ra nhưng được đẩy ra ngoài mà bị đẩy ngược vào bên trong tích tụ lâu ngày tạo thành lớp nội mạc. biểu hiện cơ bản của căn bệnh là đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, có kinh rất nhiều lần trong tháng… U xơ cổ tử cung: Là hiện tượng niêm mạc tử cung xuất hiện một số khối u nhỏ. Nữ giới bị căn bệnh này sẽ có dấu hiệu như đau bụng dưới, khí hư ra rất nhiều, có kinh nhiều lần trong tháng… 

Polyp tử cung: Polyp thực chất là một mẩu thịt thừa ở tử cung, hình thành do những tuyến ở tử cung phát triển rất mức. Có kinh nhiều lần trong tháng là dấu hiệu điển hình khi có polyo ở tử cung. U nang buồng trứng: Là hiện tượng trên buồng trứng xuất hiện khối u phát triển bất thường. khi mắc căn bệnh này, ngoài triệu chứng có kinh rất nhiều lần trong tháng, nữ giới còn có các biểu hiện khác như: đau bụng, tiểu khó, đau khi quan hệ, buồn nôn, nhức ngực…

Vì sao bạn có kinh nhiều lần trong tháng,đó có phải bệnh nguy hiểm-https://songvuikhoemoingay24h
Bệnh phụ khoa

Hội chứng buồng trứng đa nang: Là hiện tượng buồng trứng xuất hiện nhiều nang trứng nhưng những nang trứng lại không phát triển to lên, không chín và không rụng xuống, gây nên rối loạn kinh nguyệt, trong đấy có trường hợp có kinh nhiều lần trong tháng.
bên ngoài ra, trường hợp có kinh rất nhiều lần trong tháng còn có khả năng do những lý do khác như: do bị bệnh rối loạn đông máu, những bệnh ung thư cổ tử cung, tử cung, âm đạo, âm hộ hay bị một số căn bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu…

Lời khuyên từ bác sĩ tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi : Có kinh nhiều lần trong tháng dù là do lý do nào thì các chị em cũng buộc phải đi thăm khám càng sớm càng tốt, không bắt buộc để lâu hay tự ý mua thuốc về chữa bệnh vì có khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Có thể bạn quan tâm

Vì sao bạn có kinh nhiều lần trong tháng,đó có phải bệnh nguy hiểm
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn