Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai hằng ngày

Thuốc tránh thai là một trong một số giải pháp ngừa thai vô cùng thành công (tỉ lệ thất bại chỉ bằng ½ so với sử dụng vòng tránh thai). Ngoài ra, nó còn khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của các bạn gái quá ngắn hơn đều đặn hơn và lượng khí hư ít hơn.

Một ưu điểm khác cũng khá có lợi đấy là việc uống thuốc tránh thai có khả năng cải thiện phần nào làn da mụn. Không chỉ thế, thuốc còn có tác dụng phòng chống ung thư nội mạc tử cung cũng như ung thư buồng trứng, song song không tăng thêm nguy cơ ung thư tuyến sữa.

Các tác dụng phụ

Tuy thuốc ngừa thai có khá nhiều điểm cộng tuyệt vời là nhưng chúng cũng có các tác dụng phụ đáng phải lo ngại. Giống như khi sử dụng nhiều dòng thuốc khác, các người mẫn cảm với các thành phần của thuốc có khả năng mắc cần các triệu chứng như sạm da, nám da, mắt thâm quầng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn…
Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai hằng ngày-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai hằng ngày

Tệ hơn, bạn còn có khả năng gặp nên trường hợp xuất huyết hay ảnh hưởng đến tâm lý. Đặc biệt, thuốc tránh thai còn có thể gây ra đột quỵ, nhồi máu cơ tim hoặc chứng huyết khối dẫn đến tắc tĩnh mạch nếu như sử dụng không đúng cách như uống khá liều, uống sai thời gian…

Hậu quả lạm dụng thuốc tránh thai

Theo nghiên cứu việc lạm dụng thuốc tránh thai dẫn đến ảnh hưởng rất lớn tới kinh nguyệt. Do thuốc có tác dụng ức chế hoạt động của buồng trứng, làm cho trứng không rụng để gặp tinh trùng Vì vậy nó có khả năng tác động đến kì kinh của bạn, gây ảnh hưởng đến chức năng mang thai của XX. đồng thời, thuốc ngừa thai còn tác động không tốt tới một số khả năng chuyển hóa khác.

Đặc biệt, nếu như uống thuốc tránh thai thường xuyên, cơ chế sản sinh nội tiết tố của buồng trứng sẽ bị “đình công”. Điều này khiến việc sản sinh hormone của buồng trứng bị ngưng trệ cũng như tương đối khó hoạt động trở lại như ban đầu. Thậm chí, thuốc tránh thai nội tiết tố còn có khả năng gây nên vô sinh, ung thư và giảm khả năng sinh sản nếu như dùng trong thời gian dài.

Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai hằng ngày-https://songvuikhoemoingay24h.blogspot.com/
Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai hằng ngày
Những ai không nên dùng thuốc tránh thai?

Không phải XX nào cũng có thể sử dụng thuốc tránh thai bởi nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hãy thật chú ý trong các tình trạng sau nhé:

– Người đã từng bị máu đông, người có lượng nguyệt san ít.

– một số bạn gái mắc bệnh tiểu đường, u bướu, viêm gan thận hoặc dị ứng.

– Có hiện tượng đau nửa đầu hoặc biểu hiện của thần kinh như tê cóng, phiền phức trong việc phát âm.

– Người mắc các bệnh về tim, huyết áp.

Đọc và theo dõi thêm thông tin về bệnh tại : Sống vui khỏe mỗi ngày để có được nhiều thông tin bổ ích hơn.

Có thể bạn quan tâm

Tác dụng phụ của thuốc ngừa thai hằng ngày
4/ 5
Oleh

Đăng ký nhận tin tức mới

Tin tức mới nhất sẽ được gởi vào email của bạn